Nên mua máy PS5 chính hãng Sony Việt Nam hay xách tay?

MiniStore Thành Đặng Tiến
Tháng 4 09, 2022

Phân biệt máy PS5 chính hãng Sony Việt Nam và máy PS5 xách tay

Về cơ bản, máy PS5 chính hãng Sony Việt Nam và máy PS5 xách tay đều có thiết kế như nhau, cấu hình và chất lượng như nhau, chỉ khác về nơi mà máy PS5 được bán ra mà thôi. Do vậy, chế độ bảo hành với hai loại máy là khác nhau do Sony bảo hành sản phẩm theo khu vực mà họ phân phối.

  • Máy PS5 chính hãng Sony Việt Nam là máy PlayStation 5 do Sony Việt Nam phân phối. Mua máy PS5 Sony Việt Nam bạn sẽ được bảo hành tại các trung tâm bảo hành Sony trên toàn quốc. Khi máy có vấn đề, bạn chỉ cần lên google tìm kiếm trung tâm hỗ trợ bảo hành của Sony Việt Nam, bạn thấy trung tâm nào gần nhà bạn nhất thì mang qua đó bảo hành là được.

Hiện tại, do chưa mở PlayStation Store tại Việt Nam nên Sony Việt Nam mới chỉ phân phối phiên bản có ổ đĩa (hay còn gọi là Standard Edition).

  • Máy PS5 xách tay là máy do người bán nhập từ các thị trường khác ngoài Việt Nam, chẳng hạn như máy PlayStation 5 nhập từ các thị trường Hàn Quốc, Mỹ, Nhật...

Máy PS5 xách tay thì có đủ cả hai phiên bản là Standard Edition (bản có ổ đĩa) và phiên bản Digital (bản chỉ có ổ cứng trong, không có ổ đĩa)

Ưu nhược điểm của máy PS5 chính hãng Sony Việt Nam và máy PS5 xách tay

Do Sony bảo hành sản phẩm theo khu vực mà họ phân phối, nên máy PS5 mua ở nước nào sẽ được bảo hành chính hãng tại nước đó, mua ở Việt Nam thì bảo hành tại các trung tâm hỗ trợ bảo hành toàn Việt Nam, máy mua ở Hàn quốc sẽ bảo hành chính hãng tại các trung tâm bảo hành trên toàn Hàn quốc... Các trung tâm bảo hành tại Việt Nam sẽ không nhận bảo hành các sản phẩm được nhập từ Hàn quốc, Nhật hay Mỹ...

Điều này làm cho việc bảo hành trở thành ưu điểm lớn nhất của máy PS5 chính hãng Sony Việt Nam. Khi máy hay phụ kiện PS5 có vấn đề, bạn chỉ việc mang máy qua trung tâm bảo hành gần nhà nhất là sẽ được bảo hành.

Trái lại, với máy PS5 xách tay, do không được bảo hành tại Việt Nam, nên việc bảo hành sẽ phụ thuộc vào từng cửa hàng mà bạn mua máy. Tương ứng với các thời hạn bảo hành khác nhau, giá máy PS5 xách tay cũng có sự khác biệt với mỗi mức bảo hành này. Để tránh xảy ra thiệt hại khi mua máy PS5 xách tay, bạn nên chọn các shop lớn có uy tín, có thông tin địa chỉ và cửa hàng đàng hoàng để khi có hỏng hóc cần bảo hành, quyền lợi của bạn vẫn sẽ được bảo đảm.

Bạn có thể tham khảo giá các loại máy PS5 TẠI ĐÂY



Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!