[HƯỚNG DẪN] Chuyển dữ liệu sang máy Nintendo Switch mới

MiniStore Thành Đặng Tiến
Tháng 1 16, 2022
Khi bạn đổi sang sử dụng một chiếc máy Switch mới, bạn sẽ cần chuyển những dữ liệu quan trọng như thông tin user và đặc biệt là file save - thứ được xem như sinh mạng của game thủ - sang chiếc máy mới nếu không muốn tải lại và chơi lại từ đầu các tựa game đang chơi.

Những lưu ý trước khi chuyển dữ liệu Nintendo Switch

  • Cả hai máy Nintendo Switch nguồn và đích đều phải được đặt cạnh nhau, cùng kết nối mạng wifi ổn định.
  • Cả hai máy đều phải đang cắm sạc và phải có cùng firmware mới nhất giống nhau.

Các bước tiến hành

Bước 1: Trên cả 2 máy, truy cập vào mục Setting > Users > Transfer Your User Data

Bước 2: Chọn Next > Next lần nữa. Chọn máy nguồn là Source Console, máy đích là Target Console để xác định vai trò của từng máy.

Lưu ý: Trong quá trình này, máy sẽ hỏi bạn có còn giữ lại máy cũ hay không, nếu bạn chọn Không, máy sẽ tự động xóa dữ liệu của user mà bạn chọn trên máy cũ. Những bạn muốn chuyển đổi file save của Animal Crossing New Horizons sẽ cần phải chọn có giữ lại máy để thực hiện bước chuyển đảo.

Bước 3: Trên máy nguồn, chọn Continue và chuyển sang thao tác trên máy đích. Trên máy đích, chọn Sign in để đăng nhập tài khoản Nintendo, sau đó chọn Next.

Bước 4: Trên máy nguồn, chờ cho máy đích được tìm thấy, chọn Transfer.

Quá trình chuyển dữ liệu đã bắt đầu, chờ cho đến khi hoàn thành. Sau khi quá trình hoàn thành, bấm chọn End để kết thúc. Nếu máy nguồn không còn user nào khác, hệ thống sẽ tự động tạo user mới.

Như vậy là bạn đã chuyển dữ liệu từ máy Nintendo Switch cũ sang máy mới thành công. Giờ đây mọi dữ liệu cá nhân, game, app đã mua đều bắt đầu sử dụng trên máy mới rồi.

Cách chuyển dữ liệu của trò chơi Animal Crossing: New Horizons từ máy Nintendo Switch cũ sang máy mới

Để bắt đầu, hãy đảm bảo là game Animal Crossing: New Horizons đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất và tải Animal Crossing: New Horizons Transfer Tool từ eShop trên máy Switch cũ (Source Console).

Hoàn thành quá trình chuyển dữ liệu giữ hai máy như hướng dẫn bên trên, lưu ý bước chọn giữ lại máy cũ cần phải chọn Yes để máy không tự xóa tài khoản khỏi hệ thống cũ.

Sau khi hoàn tất quá trình chuyển dữ liệu trên, ở máy Switch mới (Target Console):

  • Nếu bạn chơi Digital: lên Nintendo eShop tải lại game Animal Crossing: New Horizons và Transfer Tool, cập nhật cả 2 lên phiên bản mới nhất.
  • Nếu bạn chơi băng game vật lý: cắm băng Animal Crossing: New Horizons vào, tải Transfer Tool trên eShop và cập nhật cả 2 lên phiên bản mới nhất.

Tiếp đến, mở Transfer Tool trên cả 2 máy lên, chọn Let's Begin. Máy cần chuyển đảo đi là Source, máy cần nhận đảo là Target.

Khi máy Source tìm được máy Target, chọn đảo bạn muốn chuyển và xác nhận trên cả hai máy. Quá trình chuyển đảo sẽ bắt đầu, chờ đến khi thông báo hoàn tất hiện lên.

Khi đã hoàn thành xong, dũ liệu về đảo sẽ được chuyển sang máy Switch mới (Target Console) và xóa hoàn toàn khỏi máy Switch cũ (Source Console).

Những bạn bật tính năng Island Backup trên máy cũ sẽ cần bật lại khi bắt đầu ở máy mới. Chúc các bạn thành công.



Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!