Danh sách các tựa game được yêu thích nhất 2021 do người dùng PlayStation bình chọn

MiniStore Thành Đặng Tiến
Tháng 12 29, 2021
Năm 2021 chuẩn bị qua đi và đây chính là những trò chơi nổi bật được yêu thích trong năm do người dùng PlayStation bầu chọn.

Hitman 3 phát hành 20/01/2021

Hitman 3 vẫn giữ nguyên công thức của 2 phần trước, tuy nhiên trò chơi đã thể hiện sự vượt trội hơn hẳn thông qua những nhiệm vụ được thiết kế tuyệt vời. Tựa game Hitman ra mắt vào năm 2016 chính là sự khởi đầu của một series mới mang tên "World of Assassination". Giờ đây, Hitman 3 đã được ra mắt và chính là cái kết của series này. Mỗi nhiệm vụ mà IOI đã thiết kế trong series World of Assassination đều chứa đựng hàng loạt những lối đi và phương pháp để người chơi ám sát mục tiêu. Các nhiệm vụ khuyến khích game thủ chơi đi chơi lại nhiều lần, làm quen với đường đi nước bước của tất cả các NPC trên bản đồ nhằm tạo ra kế hoạch ám sát hoàn hảo nhất. Để có thể khám phá tường tận một nhiệm vụ trong Hitman cần ít nhất 2 đến 3 lần chơi.

It Takes Two phát hành 26/03/2021

It Takes Two sẽ đưa hai bạn vào vai trò của cặp đôi đang bờ vực đổ vỡ: Cody  May. Một vài phép thuật bí ẩn đã khiến cả hai trở thành búp bê và bị mắc kẹt trong thế giới giả tưởng, nơi họ phải miễn cưỡng đối mặt với các thử thách kì lạ để cứu vãn mối quan hệ bởi Giáo sư tình yêu ngọt ngào Dr. Hakim. Mỗi cấp độ sẽ mở khóa cho bạn một kĩ năng đặc biệt cho nhân vật, Cody và May sẽ có những kĩ năng trái ngược nhau nên hãy cùng nhau hỗ trợ vượt qua các thử thách kì lạ trong thế giới điên rồ, nơi có những chú sóc đuôi xù làm gangster, trải nghiệm làm phi công lái quần lót bay, DJ trong club hay trượt băng trong quả cầu tuyết màu nhiệm.

Disco Elysium: The Final Cut phát hành 30/03/2021

Disco Elysium: The Final Cut, một trò chơi mang đầy đủ yếu tố trinh thám, nhập vai. Game đưa người chơi vào vai một thám tử mất trí nhớ, quên mất mình là ai. Dù vậy, anh ta vẫn được giao cho nhiệm vụ là điều tra một vụ án. Game hoàn toàn không có cơ chế chiến đấu và tất cả mọi thứ đều dựa vào các kỹ năng và các lựa chọn đối thoại. Game có tổng cộng 24 kỹ năng mà người chơi có thể sử dụng để phá đảo. Ngoài ra bạn còn phải kiểm soát cảm xúc và biểu cảm của nhân vật để tìm ra con đường phá án của mình. Cốt truyện trong game có nhiều điểm twist, tạo hình nhân vật vô cùng ấn tượng, cơ chế đưa ra lựa chọn được đầu tư rất kỹ lưỡng. Tất cả đã kết hợp lại để tạo ra một trải nghiệm vô cùng độc đáo và sáng tạo, có thể nói là thuộc hàng kinh điển trong thể loại trinh thám, nhập vai.

Returnal phát hành 30/04/2021

Returnal chỉ phát hành trên PS5 cho phép nhà phát triển tận dụng mọi thứ mà hệ console mới này mang lại, như Haptic Feedback (Tay cầm rung lên tương ứng những gì xảy ra trong game) và Adaptive Triggers (Thay đổi lực bấm cần thiết lên các nút), âm thanh 3D,... biến nó thành tựa game hoàn hảo để phô diễn sức mạnh của PS5. Returnal xoay quanh câu chuyện về Selenemột người vô tình bị rơi phi thuyền trên hành tinh lạ Atropos, được cho là ngôi nhà của một nền văn minh cổ xưa. Sau khi đến đây, cô phát hiện ra mình đang mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian, sẽ reset lại mỗi khi bị chết. Ngay khi Selene hồi sinh, cô phát hiện mình đang đi theo cùng một hành trình băng qua những môi trường lạ lẫm liên tục thay đổi và tiến hóa, đồng thời cố gắng sống sót trước các sinh vật ngoài Trái Đất nguy hiểm. Returnal sẽ bao gồm cả những yếu tố roguelike, cho phép người chơi giữ lại một vài thứ mình tìm được sau khi chết và hồi sinh.

Resident Evil Village phát hành 06/05/2021

Resident Evil Village diễn ra một vài năm sau Resident Evil 7: Biohazard, tập trung vào câu chuyện của Ethan và Mia Winters sau khi họ rời khỏi đồn điền đó, chạy trốn khỏi gia đình Baker và ổn định cuộc sống. Không hoàn toàn rõ ràng tại sao hoặc bằng cách nào, nhưng Chris Redfield, một nhân vật từ Resident Evil đầu tiên đã nhận một vai phản diện và làm đảo lộn cuộc sống hạnh phúc của họ. Đó dường như là một sự thay đổi nhân vật khá lớn. Resident Evil Village là một tựa game kinh dị sinh tồn góc nhìn thứ nhất có vẻ như sẽ có gameplay tương tự như Resident Evil 7: Biohazard nhưng tập trung nhiều hơn vào các yếu tố hành động. Ethan Winters là một trong những nhân vật chính được huấn luyện chiến đấu ít nhất trong seri, vì vậy bạn có thể sẽ phải khéo léo và cẩn thận để thoát khỏi những nguy hiểm trong làng.

Chicory: A Colorful Tale phát hành 10/06/2021

Nếu một ngày thế giới xung quanh bạn chỉ còn lại hai màu đen và trắng thì sẽ như thế nào? Đến với Chicory: A Colorful Tale, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác sống trong một thế giới như vậy. Và nhiệm vụ của bạn sẽ là cố gắng tìm kiếm lại màu sắc cho thế giới bằng chiếc cọ đầy màu sắc của mình. Chicory: A Colorful Tale sẽ là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho những ai đang muốn tìm cho mình một tựa game giải trí nhẹ nhàng, nhưng không kém phần thú vị, lôi cuốn.

Ratchet and Clank: Rift Apart phát hành 11/06/2021

Ratchet & Clank: Rift Apart là phần game thứ 16 thuộc series game bắn súng góc nhìn thứ ba cùng tên (Ratchet & Clank). Không những thế, đây hiện đang là một trong những trò chơi được cộng đồng game thủ mong đợi nhất trong năm 2021. Bởi nó không chỉ đánh dấu sự trở lại của thương hiệu bất hủ Ratchet & Clank sau nhiều năm vắng bóng, mà còn hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến cho cộng đồng game thủ, lẫn fan hâm mộ gạo cội nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, cũng như những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn. Bối cảnh của Ratchet & Clank: Rift Apart sẽ tiếp nối những sự kiện đã từng xảy ra ở hai bản game đã từng được phát hành trước đó, là Ratchet & Clank: Into The Nexus (2013) và Ratchet & Clank (2016). Tuy nhiên, khác với những người tiền nhiệm, bên cạnh việc nhập vai vào nhân vật chính của cả series là Ratchet – một sinh vật thuộc chủng tộc Lombax, có ngoại hình giống loài cáo và đồng hành cùng với anh bạn người máy tên là Clank. Thì game thủ sẽ có cơ hội được gặp gỡ một gương mặt hoàn toàn mới, đó chính là Rivet, đây cũng là một nàng cáo thuộc chủng tộc Lombax nhưng là ở một chiều không gian khác.

Doki Doki Literature Club phát hành 30/06/2021

Ngay từ ban đầu trò chơi, Doki Doki Literature Club! đưa ra thông báo cho người chơi rằng đây không phải là một trò chơi phù hợp cho trẻ nhỏ. Dù vậy, chẳng ai coi đây là cảnh báo nghiêm túc, bởi tựa game visual novel với các cô gái theo kiểu harem thì có gì mà nhạy cảm? Thật vậy, Doki Doki Literature Club! rất nhẹ nhàng, đáng yêu cho tới khi người chơi được thấy Sayori tự vẫn. Càng về sau, trò chơi càng diễn ra những yếu tố kỳ lạ, khiến cho người chơi tưởng rằng file game cài đặt có vấn đề và mang nhiều lỗi như thể bị hỏng vậy. Tuy nhiên, nhân vật Monika lại hoàn toàn không quan tâm đến việc này, cứ như thể đã biết từ trước. Càng chơi, bạn mới càng biết rằng, hóa ra việc này do chính Monika chủ mưu nhằm đến gần hơn với người chơi. Lý do của việc này là do Monika thực sự yêu người chơi và nhận thức rằng mình chỉ là nhân vật game.

Hades phát hành 13/08/2021

Hades là một trò chơi thuộc dạng "roguelike dungeon crawler". Là một trong những điển hình xuất sắc nhất kết hợp được cả phong cách hành động nhịp độ cao, không khí choáng ngợp, cốt truyện linh hoạt, thế giới giả tưởng sâu sắc và nghệ thuật dẫn chuyện mạch lạc hiếm có. Vào vai một Hoàng Tử Cõi Chết bất tử, nắm trong tay nhiều món vũ khí thần thánh của đỉnh Olympus và loạt sức mạnh vi diệu nhất thế giới. Bạn sẽ chiến đấu khắp địa ngục, tự giải thoát mình khỏi xứ sở Thân Chết, phiêu lưu khắp nơi trong thế giới thần thoại cổ điển, gặp gỡ những vị thần, thừa hưởng các kỹ năng từ họ và mở ra nhiều điều hấp dẫn hơn nữa cho chuyến phiêu lưu của mình. Hades được xem là một game hành động huyền thoại mà bất kỳ ai cũng đều nên ít nhất một lần trải nghiệm.

Kena: Bridge of Spirits phát hành 21/09/2021

Trong Kena: Bridge of Spirits, bạn là cô bé Kena, một người dẫn đường linh hồn (Spirit Guide) nhỏ tuổi nhưng có trách nhiệm lớn lao là dẫn đường các linh hồn sang thế giới bên kia. Một thảm họa bất ngờ xảy ra đã gây ô nhiễm cả vùng đất, và Kena lên đường để tinh lọc nó, đồng thời trao cho những kẻ xấu sự trừng phạt mà chúng đáng được hưởng. Ngoài nhân vật chính là cô bé Kena, các sinh vật nhỏ bé xuất hiện khắp nơi trong game gọi là Rot là một phần rất quan trọng trong gameplay. Bằng cách thu thập các Rot trong suốt cuộc hành trình của mình, Kena có thể nhờ chúng dời các vật thể nặng, giải các loại câu đố khác nhau, xóa sổ “ô nhiễm” khỏi các vùng đất,… Chúng còn có thể giúp bạn nâng cấp sát thương, tung combo mạnh mẽ khi đối đầu với các con trùm khủng, giúp giảm độ khó của cuộc chiến. Nhưng quan trọng nhất có lẽ là chúng còn trông cực kỳ dễ thương nữa!

Psychonauts 2 phát hành 25/08/2021

Cốt truyện của Psychonauts 2 sẽ bắt đầu nối tiếp cuộc phiêu lưu ngay sau phần đầu tiên. Dù sở hữu câu chuyện rất hay và gắn kết cả 2 phiên bản với nhau, tuy nhiên đội ngũ Double Fine vẫn cố gắng mang đến những trải nghiệm mới mẻ và độc lập. Những ai chưa chơi qua phần đầu thì vẫn có thể xem tóm tắt các sự kiện quan trọng nằm trong phần 2, giúp người chơi có thể dễ dàng nắm bắt được diễn biến, thân thế vai trò của nhân vật chính trong game hơn.

Little Nightmares II phát hành 25/08/2021

Little Nightmares 2 kể về cuộc hành trình của 2 đứa trẻ trên con đường khám phá bí mật đen tối của nơi gọi là Signal Tower - tòa tháp này là một địa điểm “độc ác” trong thế giới Little Nightmares bởi đây là nơi phát ra những tín hiệu có thể điều khiển được người dân thông qua những chiếc màn hình TV. Nhiệm vụ của người chơi là phải khám phá, tìm ra bí mật, cũng như phá huỷ toà tháp để giải cứu thế giới vốn đang bị điều khiển bởi toà tháp này. Cùng với đó là hành trình khám phá bản thân cũng như trưởng thành hơn trong tâm lý của 2 nhân vật chính thông qua các màn chơi, những màn đối đầu cực kỳ căng thẳng với những con boss khá khó trong suốt quá trình chơi. Tarsier Studios cũng tiết lộ rằng họ sẽ xây dựng nhân vật Mono sẽ là người có thiên hướng “phản anh hùng” bởi những quyết định trong suốt quá trình chơi.

Life is Strange: True Colors phát hành 09/09/2021

Trong Life is Strange: True Colors, người chơi sẽ vào vai Alex Chen, do Erika Mori thể hiện, khi cô chuyển đến Haven Springs để gặp người anh trai Gabe sau 8 năm xa cách. Giống như các tựa game Life is Strange khác, mọi thứ diễn ra khá nhanh chóng, khi Gabe qua đời trong một "tai nạn", lúc đó nhân vật chính Alex Chen sẽ bộc lộ khả năng siêu nhiên đặc biệt của mình để giải quyết bí ẩn đằng sau cái chết của anh trai cô. Trong khi Max Caulfield có thể đảo ngược thời gian trong trò chơi Life is Strange đầu tiên, Alex Chen lại có khả năng đồng cảm với người khác. Cô ấy có thể cảm nhận được cảm xúc của những người khác và có thể biết được điều gì đã khiến họ cảm thấy như vậy. Nếu ai đó đang cảm thấy một cảm xúc đặc biệt mạnh mẽ, Alex có thể hoàn toàn mất kiểm soát sức mạnh của mình.

Tales of Arise phát hành 10/09/2021

Tales of Arise là phiên bản thứ 17 trong series game đình đám cùng tên của hãng Bandai Namco. Tales of Arise đặt trong bối cảnh giả tưởng, nơi tồn tại của 2 vương quốc Dahna và Rena. Nhân vật chính trong game là Alphen và Shionne, 2 người Rena tiến bộ đang muốn giúp đỡ những người Dahna để giành được độc lập, tự do. Lối chơi của Tales of Arise mang phong cách đặc trưng của dòng game JRPG (nhập vai Nhật Bản). Những yếu tồ từ hành động theo lượt, nhập vai và chiến đấu tổ đội sẽ khiến cho các trận chiến trong Tales of Arise diễn ra hết sức hấp dẫn và cuốn hút. Nếu bạn đã từng chơi qua Final Fantasy VII Remake thì sẽ dễ dàng nắm bắt được lối chơi của Tales of Arise.

Deathloop phát hành 14/09/2021

Deathloop là tựa game tiếp theo của Arkane – studio đứng sau Dishonored và Prey, là một trò chơi hành động góc nhìn thứ nhất lấy bối cảnh những năm 1960. Tại đây nhân vật của bạn sẽ hóa thân thành nhân vật chính Colt, sử dụng những món vũ khí như súng, dao găm để tìm kiếm tự do và thoát khỏi vòng lặp vô hạn trên một hòn đảo hoang bị mắc kẹt bên ngoài thời gian. Mục tiêu của các người tham gia đều muốn thoát khỏi cạm bẫy thời gian trong game. Nhân vật chính nếu muốn thoát số phận nghiệt ngã này, anh phải ám sát cho được 8 mục tiêu được cho là những thành viên của AEON Program trước kỳ hạn nửa đêm. Vì nếu anh không làm được, sang ngày hôm sau anh sẽ bị lôi vào một cuộc săn đuổi khác được lặp lại. Trong suốt quá trình chơi, mỗi khi bị bắn hạ, bạn sẽ được hồi sinh nhờ vào khái niệm “vòng lặp thời gian” trong game chính là tông chủ đạo.

Marvel’s Guardians of the Galaxy phát hành 26/10/2021

Marvel’s Guardians of the Galaxy là tựa game siêu anh hùng tiếp theo được Square Enix thực hiện. Game do Eidos Montreal phát triển và tập trung vào khía cạnh chơi đơn thay vì online nhiều người. Lái phi thuyền bay khắp vũ trụ và quậy tưng cùng tựa game Marvel’s Guardians of the Galaxy. Trong trò chơi phiêu lưu hành động góc nhìn người thứ ba này, bạn chính là Star-Lord. Nhờ sự lãnh đạo táo bạo nhưng đầy quan ngại của mình, bạn đã tìm được một đội đầy những thành viên kỳ lạ, có chút không chuẩn mực. Vài gã tồi nào đó (chắc chắn không phải bạn) đã gây ra một chuỗi thảm họa, và chỉ bạn mới có thể liên kết các Guardian khó đoán lại với nhau đủ lâu để chiến đấu chống lại sự tan chảy lõi của các hành tinh. Sử dụng các khẩu Element Blaster, các màn đánh phối hợp đồng đội, các cú đá từ trên cao giáng xuống cùng phản lực đẩy, không gì có thể giới hạn bạn. Nếu bạn nghĩ mọi thứ đều theo đúng kế hoạch, thì làm to rồi. Thế giới này đầy những điều bất ngờ, và chúng là hệ quả từ những hành động của bạn trong game. Cốt truyện của Marvel’s Guardians of the Galaxy được viết mới hoàn toàn, ban sẽ gặp gỡ nhiều cá nhân mạnh mẽ và cả các nhân vật nổi tiếng, tất cả bị xoáy vòng trong định mệnh của vũ trụ. Đã đến giờ phút chứng tỏ bản lĩnh của bạn rồi.

Death’s Door phát hành 11/11/2021

Death’s Door là một tác phẩm indie độc đáo của Devolver Digital, trong game, người chơi hoá thân làm một con quạ, và là một tân binh làm việc cho tổ chức thần chết thu thập linh hồn của người chết. Lần này, nhiệm vụ của bạn là đi thu hồi một linh hồn đặc biệt lớn. Tuy nhiên, bạn vừa đi thu phục xong thì linh hồn này đã bị một nhân vật bí ẩn đánh cắp ngay lập tức. Thế nên bạn phải du hành tới thế giới người sống để thu hồi lại linh hồn này, và cần thu hồi một cách nhanh chóng vì ở thế giới người sống thì quạ vẫn có thể bị chết, và bạn sẽ không thể quay lại vùng đất thần chết trừ khi bạn hoàn thành xong việc.



Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!