Kính thực tế ảo PlayStation VR2 chính thức lộ diện

MiniStore Thành Đặng Tiến
Tháng 4 04, 2022
Sony Interactive Entertainment đã chính thức công bố hình ảnh đầu tiên của chiếc kính thực tế ảo next-gen PlayStation VR2 trên trang blog của họ vào ngày 22/02/2022, với tiêu chí mang đến cảm giác chân thật nhất khiến cho người chơi quên cảm giác họ đang đeo kính VR.

Trả lời phòng vấn, ông Hideaki Nishino - Phó Tổng giám đốc Sony cho biết:" PS VR2 được lấy cảm hứng từ thiết kế của PS5 với các đường cong hiện đại, biểu tượng cho góc nhìn 360 độ trong không gian thực tế ảo mà người chơi trải nghiệm. Đồng thời màu sắc cũng đi cùng với máy PS5 khi lấy tông trắng-đen làm chủ đạo."

Ông nói rõ hơn về chi tiết của bộ kính thế hệ mới: "Nó sẽ khiến bạn quên đi cảm giác bạn đang đeo một thiết bị thực tế ảo, vì trọng lượng của phiên bản mới sẽ nhẹ hơn đáng kể với thiết kế headband gọn hơn và được tích hợp bộ điều chỉnh thấu kính, giúp ổn định hình ảnh hơn"

Sony cũng thiết kế hệ thống thông khí và chống mờ thấu kính khi thân nhiệt người chơi tăng cao, bạn có thể thấy một khoảng không nhỏ giữa mặt trước và phần đỉnh của bộ kính chính là nơi bộ phận này được đặt. Kỹ sư thiết kế chính Yujin Morisawa cho biết đây là phần mà ông thích nhất trong thiết kế tổng quát của bộ headset.

Bộ điều khiển Sense Controller cũng là một điểm mới, với thiết kế khối cầu chính xác như các tin đồn trước đây. Cổng audio jack kết nối tai nghe và headband có thể tinh chỉnh độ rộng chật vẫn được giữ nguyên trên PS VR2.

Cuối cùng là người chơi không cần phải kết nối quá nhiều thiết bị, dây nhợ để trải nghiệm PS VR2. Bộ thiết bị sẽ gồm duy nhất một dây cáp Type-C kết nối trực tiếp với máy PS5 thông qua cổng cắm phía trước, các camera sensor cũng được tích hợp trên bộ kính giúp nó định vị và hoạt động chính xác hơn.

Như đã thông tin trước đây, kính thực tế ảo thế hệ mới PS VR2 sẽ có nhiều cải tiến so với thế hệ cũ như Eye Tracking, bộ điều khiển Sense Controller mới, màn hình OLED mới tốc độ làm mới lên đến 120Hz... Sau đây là bảng so sánh thông số chi tiết giữa PS VR2 và các dòng kính thực tế ảo khác đang có mặt trên thị trường.



Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!