[TƯ VẤN] Các lỗi của máy Nintendo Switch và cách xử lý

MiniStore Thành Đặng Tiến
Tháng 8 16, 2021

Dưới đây là những lỗi đơn giản của máy Nintendo Switch mà bạn có thể hay gặp, những lỗi này có thể tự xử lý ngay tại nhà mà không cần đến việc tháo mở máy hay mang đi bảo hành, với các lỗi liên quan đến phần cứng như trôi analog, hỏng cáp SL – SR, thay pin, thay màn hình, bảo trì bôi keo tản nhiệt... thì vẫn nên mang ra cửa hàng chuyên nghiệp để làm cho chắc chắn.

1. Lỗi không vào được kho ứng dụng eShop "Nintendo eShop is not currently available in your country"

Do Nintendo không có mặt ở tất cả thị trường toàn cầu, do đó khi tạo tài khoản Nintendo Account, nếu bạn chọn quốc gia là Việt Nam (hay các nước mà Nintendo không có hỗ trợ) thì lúc truy cập sẽ nhận được thông báo lỗi, bạn sẽ phải chỉnh lại vùng của máy và tài khoản về một nước mà Nintendo eShop hỗ trợ.

Cách khắc phục:

  1. Kiểm tra vùng trên máy Nintendo Switch bằng cách vào Setting > System > Region (xem đang để nước nào, thường mọi người hay chọn là The Americas)
  2. Đăng nhập tài khoản Nintendo vào máy tính hoặc điện thoại, vào phần Profile rồi bấm vào Edit, xem mục Country/region of residence bạn sẽ sửa lại cho cùng vùng với máy (ví dụ máy để The Americas thì ở đây là chỉnh thành United States)
2. Lỗi không nhận được băng game "The game card could not be read"

Do Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới với độ ẩm cao, việc này khiến cho mạch điện tử trên băng game Nintendo Switch có đôi lúc hơi khó tiếp xúc và sẽ bị báo lỗi.

Cách khắc phục:

  1. Hãy kiểm tra khe cắm băng game và loại bỏ bất kỳ vật thể lạ nào có trong khe cắm, thở nhẹ vào khe cắm để chân đồng tiếp xúc dễ dàng hơn
  2. Kiểm tra lại chân cắm của băng game xem có bị trầy xước, bám bụi hay bị bẩn ở đâu đó không, thở nhẹ vào chân băng trước khi cắm vào lại lần nữa
  3. Hãy chắc chắn máy và băng game của bạn đã được cập nhật phần mềm mới nhất
3. Lỗi không lên hình, treo màn hình "System Freezes"

Đôi khi đang chơi bình thường, để máy trong dock qua đêm hôm sau bật không lên, cắm sạc cũng chả vào điện.

Cách khác phục:

  1. Hãy nhấn giữ nút nguồn khoảng 20s để hệ thống reset, rồi chờ cho máy nghỉ tầm 30s, sau đó khởi động máy và tiếp tục sử dụng bình thường
Hy vọng những hướng dẫn này sẽ giúp bạn xử lý được một số lỗi đơn giản của máy Nintendo Switch, nếu có thêm thắc mắc gì đừng ngại inbox fanpage hoặc gọi số hotline cho GamesCenter Store để được hỗ trợ bạn nhé!


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!