Chip đời mới cho PlayStation 6 (PS6) đang được phát triển

MiniStore Thành Đặng Tiến
Tháng 5 16, 2022

Đã gần hai năm trôi qua kể từ khi PlayStation 5 chính thức lên kệ nhưng rất nhiều game thủ vẫn chưa thể mua được chiếc máy này với giá hợp lý. Sự thiếu hụt chip đã dẫn đến số lượng hàng hóa bị giới hạn khiến việc tìm kiếm hệ máy này trở thành một thử thách khá lớn, nhưng có vẻ như Sony và AMD đã bắt đầu nhắm tới tương lai khi có tin nói rằng họ đang phát triển PlayStation 6 (PS6).

Trong bài đăng trên LinkedIn, AMD đang tìm kiếm một Kỹ sư Xác thực hệ thống System-on-Chip để kết nạp vào đội phát triển chip cho Xbox và PlayStation.

“Đội ngũ đứng sau con chip của Xbox, PlayStation và dòng chip đồ họa RDNA đang có vị trí trống, tại chi nhánh Markham ở Canada, cho dự án phát triển chip thế hệ mới. Chúng tôi đang tìm kiếm một Kỹ sư Xác thực hệ thống System-on-Chip, cá nhân này sẽ tham gia nhóm thiết kế SOC cho thế hệ mới. Ứng cử viên thành công sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xác thực SOC và thực hiện các nhiệm vụ để phục vụ khía cạnh chức năng, năng lượng và hiệu suất với môi trường mô phỏng và giả lập phần cứng.”

Trong khi game thủ có thể nghĩ rằng vẫn còn quá sớm để phát triển một hệ máy console mới, thật ra thì điều này không hề đáng ngạc nhiên. Nếu chúng ta nhìn lại các thế hệ console trước, gần như tất cả đều được bắt tay phát triển trong vòng 2 năm sau khi hệ máy trước đó ra đời. Bên cạnh đó, việc phát triển một con chip thường mất rất nhiều thời gian, và ngay cả khi PlayStation 6 (PS6) đang được phát triển vào thời điểm này, có thể chúng ta vẫn phải chờ thêm khoảng 5 năm nữa nó mới được hoàn thiện. Vậy nên các bạn cứ an tâm là PlayStation 5 (PS5) sẽ còn dùng được trong it nhất là 6 năm nữa nhé.



Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!